Username Password
ลงโฆษณา /ติดต่อเรา
English
             
  ติดต่อ-WorldAmulet3D
Live Support

 ติดต่อด่วน 089-789-3777

 LINE ID: @wa3d

 Facebook Inbox: คลิกติดต่อ
พระร่วงรางปืนหลัง - ฉัตร จ.อุ ปี 2511
คลิกที่รูปเพื่อขยายภาพ
แชร์ไปยัง    
ชื่อพระ
พระร่วงรางปืนหลัง - ฉัตร จ.อุ ปี 2511
ราคา
1,290
รายละเอียด

วันอังคารที่ ๓ ตุลาคม ปี ๒๕๑๐ เวลา ๑๓ นาฬิกา ๑๕ นาที ทรงเสด็จพระราชดำเนิน วัดมงกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ทรงประกอบพิธีเททอง พระเครื่องชั้นสูง รุ่นแรก ๆ ที่เรียกว่าพระเครื่องสกุลกษัตริย์สร้าง พระร่วงรางปืนองค์เดียวที่ในหลวง ร.9 ทรงเสด็จเททอง "พระร่วงรางปืนหลังฉัตร จ.อุ"

พระเครื่องสกุลกษัตริย์สร้าง เนื้อทองแดงร่มดำ สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๑๖ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฏฐายี) วัดมกุฏกษัตริยาราม พระราชกรรมวาจาจารย์ "พระคู่สวด" ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นประธานในพิธี ในหลวง ร.9 เสด็จเททอง

 เข้มขลังจน"หลวงปู่ฝั้น" วัดป่าถ้ำขาม เอ่ยปากกับผู้ที่ขอวัตถุมงคลว่า "อาตมาทำไว้ดีมากแล้ว เป็นของดีที่สุดเท่าที่อาตมาเคยทำไว้"  มากด้วยประสบการณ์ ใครบูชาไว้เป็นสิริมงคล ในเรื่องของความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า แคล้วคลาดปลอดภัย มหาอุตม์หยุดกระสุนปืน เป็นมหาอำนาจมหาตบะฯลฯ 
.
พระร่วงรางปืนหลังฉัตร จ.อุ พระร่วงรุ่นคุณปู่สร้างมาตั้งแต่ปี  2511  ร่วม 50 ปี รุ่นนี้เป็นรุ่นวาระแรก ที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเททองด้วยพระองค์เอง พระเถระ สมเด็จพระราชาคณะ เจ้าอาวาส พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จำนวน ๕๐๐ รูป ทูลถวายโลหะที่ปลุกเสก รวมทั้งแผ่นโลหะที่ลงอักขระเลขยันต์ อภิมหาพิธีพุทธาภิเษกจริงๆพระร่วงรางปืนรุ่นนี้มากด้วยประสบการณ์ ใครบูชาไว้เป็นสิริมงคล ในเรื่องของความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า แคล้วคลาดปลอดภัย มหาอุตม์หยุดกระสุนปืน เป็นมหาอำนาจมหาตบะฯลฯ 

พระเถระ สมเด็จพระราชาคณะ เจ้าอาวาส พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณชั้นนำแห่งยุค ร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษก อาทิเช่น หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ,หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า จ.ชลบุรี,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐ,พระอาจาย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จังหวัดสกลนคร , หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาต จังหวัดอุดรธานี , หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี ,หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
.
หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร เป็นที่เคารพศรัทธา มีคนไปกราบไหว้ฟังธรรมเทศนาและขอของดี หลวงปูฝั้น ท่านได้บอกพุทธศาสนิกชนที่ไปกราบขอวัตถุมงคลจากท่าน ๆ จะบอกให้ไปบูชาพระร่วงรางปืนหลังฉัตรจ.อุ.รุ่นนี้ที่วัดมกุฏฯ 
.
ท่านบอกว่าอาตมาทำไว้ดีมากแล้ว เป็นของดีที่สุดเท่าที่อาตมาเคยทำไว้
......................................................................................................................
นายทหารที่เป็นรุ่นน้องของท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชจวนที่ ร.ร.นายร้อยจปร.(สมเด็จพระสังฆราชจวนเคยเป็นนักเรียนนายร้อยจปร. แต่ทรงพระประชวร ไม่อาจศึกษาต่อได้ จึงเบนเข็มมาทางธรรม มีความเจริญก้าวหน้าในพระสมณศักดิ์มาโดยลำดับ) ได้รับประทานพระร่วงรุ่นนี้ จากสมเด็จพระสังฆราชจวนไปในราชการสงครามอินโดจีน ต่างแคล้วคลาดปลอดภัย และคงกระพันชาตรีจากคมกระสุนและคมระเบิด ทั้งในสมรภูมิสงครามเวียดนามและสมรภูมิรบ ในพระราชอาณาจักรลาวในสมัยนั้น เป็นที่เลื่องลือมาช้านานครับ .
.......................................................................................................................
พระร่วงรางปืนหลังฉัตร จ.อ. วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี ๒๕๑๑ พิธี ๑๐๐ ปี วัดมกุฏกษัตริยาราม เป็นพระเครื่องที่หายาก สร้างพร้อมกับ พระกริ่งวชิรมงกุฏ ซึ่งในพิธีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระอันเป็นพิธีเททองเป็นปฐมฤกษ์ "พระพุทธวชิรมงกุฏ (พระพุทธรูปบูชา)" และ "พระกริ่งวชิรมงกุฏ" ในวันอังคารที่ ๓ ตุลาคม ปี ๒๕๑๐ เวลา ๑๓ นาฬิกา ๑๕ นาที โดยมีพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณนั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตเช่น
.
๑.) หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ 
๒.) หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า จ.ชลบุรี
๓.) หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
๔.) หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม
๕.) หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร ธนบุรี พระนคร
๖.) หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเฉลิมอาสน์ จ.ราชบุรี
๗.) หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม 
๘.) หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
๙.) หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
๑๐.)พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี 
.
จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกถึง ๓ วันด้วยกันคือ 
วันที่ ๙-๑๑ ม.ค. ปี ๒๕๑๑ มีพระเกจิอาจารย์ดังปลุกเสกทั้งสายพระเกจิอาจารย์และสายวิปัสสนา(พระป่า)
ใน ปี ๒๕๑๑ วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอกมีอายุครบ ๑๐๐ ปี แห่งการสถาปนา ในวันที่ ๑๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๑๑ ประกอบกับ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน) ทรงเจริญพระชนมายุ ๗๐ พรรษา 
.
ในวันที่ ๑๖ มกราคม ปี ๒๕๑๑ ทางคณะกรรมการจัดงานฉลองจึงขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดงานฉลองศุภวาระมหามงคลวโรกาสทั้ง ๒ วาระเป็นงานเดียวกันระหว่าง วันที่ ๑๕-๑๘ มกราคม ปี ๒๕๑๑ และได้จัดสร้างมงคลวัตถุเป็นที่ระลึกได้แก่ 
.
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และได้ถวายพระนามว่า พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์วชิรมงกุฏ เป็นงานใหญ่มากๆ ในสมัยนั้น และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีเททอง และมีพิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ ๒ อีก ๓ วัน ๓ คืน 

พระร่วงรวงรางปืน หลังฉัตร จ.อุ ในวาระ ๑๐๐ ปี วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี ๒๕๑๑ จำนวนสร้าง ทองคำ ๗๔ องค์ เงิน ๖๗๔ องค์ทองแดง ๕,๐๐๐ องค์

พระรุ่นนี้มีสร้าง 2 วาระ ปี 2511 และปี 2513 

ปี 2511 วาระแรกในหลวงเสด็จ ปี 2513 วาระที่สองในหลวงไม่เสด็จนะครับ นำมาสร้างใหม่ในวาระ 6 รอบ สังฆราชจวน


จุดสังเกต
ด้านหลัง ที่มีวงกลมรัศมี คล้ายดวงอาทิตย์ ถ้ามีเลข ๖ เป็นวาระที่ 2 ในปี 2513 

วาระ 2 ไม่ทราบจำนวนสร้างนะครับ

องค์นี้วาระแรกครับ


รับประกันพระแท้ตามหลักสากล และตามหลักสมาคมพระเครื่องและพระบูชาแห่งประเทศไทย รับประกันความพอใจใน 7 วัน เปลี่ยนคืนในสภาพเดิม เกินระยะเวลาหัก 30% เก๊คืนเต็ม

สอบถาม 086-4694964

ชื่อผู้ลง
lycantropes
เบอร์โทรศัพท์
0864694964
วันที่ลง
2017-07-18 12:24:47
ผู้เข้าชม
12505
ผู้โพส (xray) | เวลา 2017-07-18 12:24:47

เนื้อทองแดงรมควัน

กรุณาล็อคอิน ก่อนแสดงความคิดเห็น

ติดต่อเรา บริการจากเรา สมาชิก

ฝ่ายบริการสมาชิก
บริษัท เวิลด์ อมูเลท 3ดี จำกัด
ที่ตั้ง เลขที่ 9 ชั้น 3-4 ซอย งามวงศ์วาน 23 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000
ผ่ายเทคนิค 02-045-3505
099-824-1654
ฝ่ายขาย 089-789-3777
support@worldamulet3d.com
www.worldamulet3d.com
สมัคสมาชิก
ลืมรหัสผ่าน
วิธีชำระเงิน
แพ็คเก็จสมาชิก
สถิติเว็บพระ
เข้าดูแล้ว : 7954795 คน
ร้านค้าทั้งหมด : 10 ร้าน
สมาชิกทั้งหมด : 5576 คน
พระเครื่องทั้งหมด : 247 องค์
กระดานประมูล : 141 กระดาน